Sponsor's Link

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี pantip


ความจริงผมไม่ใช่ผู้รอบรู้หรอกครับว่า ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดีเพราะในชีวิตจริงผมไม่ได้เปลี่ยนรถยนต์บ่อย ๆ และตั้งแต่ใช้รถยนต์มาก็ยังไม่เคยเคลมประกันเลย แต่มักมีคำถามกันในลักษณะนี้ (ราวกับสมาชิกใน pantip จะขยันตอบกันซ้ำๆ) จึงลองหาข้อมูลใน pantip และในเว็บบอร์ดต่าง ๆ เท่าที่จะหาได้แล้วเอามาสรุปให้อ่านเป็นแนวทางกัน จึงเป็นที่มาของชื่อบทความที่เห็นนี้

ตามที่ผมเคยเขียนว่า ส่วนใหญ่เรา ๆ ท่านจะถูกบังคับให้เลือกประกันภัยรถจากบริษัทประกันที่เขาทำตลาดร่วมกับไฟแนนซ์ที่ให้บริการเช่าซื้อ ในหัวข้อ ทำประกันภัยรถยนต์ อย่างไรดี แต่เขาใช้คำว่าแถมในปีแรกเพื่อให้มันดูดี ดังนั้น พอถึงเวลาต่อประกันภัยรถยนต์ปีที่ 2 เราก็มักอยากจะเลือกบริษัทประกันภัยที่เราชื่นชอบเอง 

เริ่มต้นที่ แนวทางเลือกบริษัทประกันโดยทั่วไป ก่อน
มีคนให้ข้อคิดเห็นสำหรับคนซื้อประกันภัยรถยนต์ให้มองในหัวข้อหลัก ๆ ดังต่อไปนี้

1. เมื่อเราเกิดอุบัติเหตุ เราอยากเข้าศูนย์ไหน หรือมีอู่ซ่อมในดวงใจที่ไหน ซึงควรน่าจะมีคำตอบเบื้องต้นไว้
2.  ศูนย์หรืออูที่ว่านี้ มีบริษัทประกันภัยรถยนต์ไหนที่เขารับไว้ทำมาค้าขายด้วย คัดเลือกบริษัทประกันภัยมาสัก 3 – 5 เจ้า
3. ตรวจสอบชื่อเสียงบริษัทประกันภัยที่เลือกมา แล้วลดให้เหลือ 2-3 เจ้าก็พอ
4. ตรวจสอบหรือขอการเสนอราคากับโบรกเกอร์ (ตัวแทนหรือนายหน้าจำหน่ายกรมธรรม์) เลือกเอาที่น่าเชื่อถือได้
5. เลือกแบบประกันภัยตามราคาเหมาะกับการใช้งานเรา (ไม่ใช่เอาราคาถูกเข้าว่า เช่น การใช้งานมีความเสี่ยงมากก็ต้องเลือกบริษัทดูแล้วน่าเชื่อถือกว่าแม้จะแพงกว่าก็ตาม) โดยเบี้ยประกันก็คงเป็นตามกลไกตลาดและการประเมินสภาพความเสี่ยงจากการใช้รถ ถ้าจะสองคำนวณเบี้ยก็ลองดูในข้อ วิธีการคำนวณเบี้ยประกันภัยรถยนต์ แต่ง่ายสุดก็ถามจากโบรกเกอร์ประกันภัย

แนวทางดังกล่าวไม่ได้เฉพาะการต่อประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ 1 เท่านั้น ยังประยุกต์ได้กับประกันภัยประเภท 2+ และ 3+ ด้วย เพราะไม่ว่าเป็นรถเก่าหรือใหม่ เมื่อเกิดอะไรขึ้นเราก็อยากจะซ่อมให้มันกลับคืนดังเดิมให้มากที่สุดทั้งนั้นแหละครับ

สถิติความนิยมบริษัทประกันภัย จากการสำรวจปี 2012 (สถิติปี 2014 ดูที่นี่)
อันนี้ก็อบเขามาอีกที เป็นข้อมูลจากนิตยสาร BrandAge ได้ดำเนินการจัดทำผลการสำรวจความเป็นที่นิยมประกันภัยรถยนต์จากจากผู้บริโภคที่กำลังใช้บริการ ประจำปี 2555 ลองมาไว้เป็นแนวครับ เรียงตามลำดับร้อยละของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้บริการประกันภัยที่เห็นด้วย โดยตัวเลขในวงเล็บจะเป็นร้อยละของปีที่ผ่านมา ดังนี้

1. วิริยะประกันภัย       51.84% (46.62%) ครองตำแหน่งนี้มายาวนานนับ 10 ปี
2. สินมั่นคงประกันภัย
   12.40%
 (14.45%) ครองอันดับนี้มายาวนานตั้งแต่ปี 2550
3. กรุงเทพประกันภัย    7.85% (6.76%) ขยับขึ้นจากปีก่อน
4. มิตรแท้ประกันภัย
     6.49% (7.46%) ลดลงจากปีก่อน แต่มักวนเวียนอยู่อันดับ 3 - 5
5. ทิพยประกันภัย
        3.29% (4.90%) ลดลงจากปีก่อน
6. อาคเนย์ประกันภัย
    2.91% (2.10%) ขยับขึ้นจากปีก่อน
7. ประกันคุ้มภัย
          2.81% (3.03%) ลดลงจากปีก่อน
7. เมืองไทยประกันภัย 2.81%
 เจ้านี้หลุดจาก 10 อันดับยอดนิยมไปหลายปี เพิ่งมาติดใหม่ปี 2555 แทนที่ “LMG” ที่ได้คะแนน 1.75%
8. เอซ อินชัวรันซ์ 1.55% แทนที่ ธนชาติประกันภัยที่ได้คะแนน 1.63%
9. ไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัย 1.16% แทนที่
 “ไทยประกันภัย
ที่ได้คะแนน 1.63%

แล้วเราควรไปอยู่ส่วนไหนของสถิติ (จะเอาเจ้าไหนดี)
อย่างว่าแหละครับว่า นอกจากประกันภัยไม่ใช่เทพแล้ว ตัวเขาเองก็ต้องรักษาผลประโยชน์ตนเองเช่นกัน ถ้าค้นตามเว็บบอร์ดดูแล้วแม้บริษัทประกันภัยใน Top 10 ก็ยังเคยโดนด่า ส่วนใหญ่คือตุกติก ทั้งกับลูกค้าตัวเอง ตุกติกกับคู่กรณี (โยนความผิดให้คู่กรณีเพื่อช่วยให้ตนเองเป็นฝ่ายถูกเพื่อไม่ต้องรับผิดชอบ / เอาใจลูกค้าแบบผิด ๆ) ยังไม่รวมปัญหาที่มาจากตัวอู่ที่ร่วมกับบริษัทประกันรถยนต์ 

ขอออกตัวก่อนว่า ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับบริษัทประกันภัย อย่างที่บอกแต่แรกว่า ค้นจาก pantip ซึ่งไม่ได้เป็นตัวแทนทั้งประเทศ ดังนั้น จึงขอใช้ชื่อสมมติให้เป็นปริศนาธรรม ตีความกันเอาเองนะครับ ดังนั้น บางเจ้าที่ไม่มีข้อมูลเพราะไม่มีใครเอามาด่าหรืออาจจะใช้กันน้อย และที่โดนด่ามากก็อาจจะเป็นเพราะคนใช้มาก (มากคนก็เลยมากความเป็นธรรมดา) ดังนั้น ต้องใช้วิจารณญาณในการอ่าน เพราะข้อมูลมันมาจากการบอกเล่า และจำนวนกระทู้ข้อมูลมันก็ไม่ได้เท่ากัน อ่านไว้เป็นข้อมูลพอเป็นแนวทางก็พอ อย่าจริงจังมาก (เลยเอาไว้ท้าย ๆ) ความเห็นภาพรวมที่พบใน pantip คือ

1. บริษัทที่มีการแนะนำกันมากที่สุดคือ กรุง lnw ประกันภัย กับ วีรีย่าประกันภัย (และน่าจะแพงกว่าใครด้วย) โดยภาพรวม
·         กรุง lnw เคลมง่ายกว่า วีรีย่า
·         เบี้ยประกันของของวีรีย่าจะถูกกว่า และมีอู่ซ่อมมากกว่า
2. บริษัทที่เน้นเบี้ยประกันถูกคือ เจ้าพญา กับ จำลอง (ศรี) แท็กซี่ใช้กันมาก
3. บริษัทที่มีการแนะนำมากสำหรับประกันภัยรถยนต์ประเภท 2+ กับ 3+ คือ เอขอเชียร์ และ อันอันซีพี
4. บริษัทที่เห็นกันว่ามีความมั่นคง แต่ต้องรับกับวิธีการทำงานแบบรัฐวิสาหกิจได้ เช่น แพงนิด ๆ ติดต่อยาก ทำงานช้า ก็คือ ทิพยเทวาลัย (ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเจ้ามีรัฐบาลเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่หรือป่าว)
5. บริษัทที่เห็นกันว่าเข้าข้างตัวเองสุด ๆ จิตใจของการเป็นผู้ให้บริการมีน้อย คือ เมืองเทยประกันภัย (ชมพู) ชอบเปลี่ยนสถานะลูกค้าจากผิดเป็นถูกได้ยามมีคู่กรณี แต่ถ้าลูกค้าพลาดเองก็อาจจะเจอค่าเสียหายส่วนแรก (excess) ที่เกินจริงเช่นกัน
6. บริษัทที่เห็นกันว่าควรตัวออกห่างคือ lm9, โตเกี๊ยว, มิตรชุ่ย
7. บริษัทที่เห็นกันว่าดีบ้างไม่มีบ้างปะปนกันตามาตรฐานทั่วไป เช่น น้าคะเน, M51G, เอ็กซ่า, สินไม่เปลี่ยน, เทยประกันภัย (น้ำเงิน), 1NG

ก็หวังว่าพอจะเป็นแนวทางที่ช่วยท่านพิจาณาได้ดีขึ้นครับว่า ควรเลือกประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี


38 ความคิดเห็น:

  1. แต่ที่โดนมามิตรแท้ห่วยแตกเครมดีแต่ไม่ยอมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่งใบเครมไปครึ่งปียังไม่ได้ซ่อมรถเลยครับโทรไปสิอบถามก้อโยนความรับผิดชอบแล้วก้อหายเงียบ พนักงานชื่อสมมาตร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เห็นด้วยครับ มิตรแท้ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ตอนนี้ผมใช้ของ ไดเร็คเอเชียอยู่ค่อนข้างโอเคเลย เบี้ยประกันถูกด้วย

      ลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. เปรียบเทียบเช็คราคาเบี้ยประกันภัยรถยนต์ราคาถูก ราคาสมาชิก จากบริษัทประกันภัยชั้นนำหรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ได้ที่ 083-080-6983 (ตุ๊กตา) Email:kandaphan8899@gmail.com โดยไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

    ตอบลบ
  5. บริษัท ศรีกรุงโบรกเกอร์ จำกัด นายหน้าประกันวินาศภัยอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย เปิดดำเนินการมากว่า 20 ปี รับสมัครผู้สนใจทำธุรกิจประกันภัยรถยนต์แบบครบวงจรเพื่อให้คุณสามารถที่จะ สร้างรายได้เป็นหมื่นเป็นแสน เพียงคุณเปิดโอกาสให้ตัวคุณเองและลงมือทำในวันนี้ สินค้าเป็นที่ต้องการของตลาด กฏหมายบังคับซื้อ เรามีบริษัทประกันกว่า 30 บริษัทไว้บริการท่าน ติดต่อสอบถาม 083-080-6983 (ตุ๊กตา)
    www.20insure.com/05306

    ตอบลบ
  6. เอเชียประกันภัย เราไม่ขายให้ลูกค้าเลยค่ะ เพราะแย่มาก ถึงมากทีสุด

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เห็นด้วยครับ Directasia ดีกว่าเยอะ

      ลบ
    2. เอเชียนี่ เพิ่งโดนมาเหมือนกัน บริการแย่มาก

      ลบ
    3. เอเชียตาลเพิ่งโดนมา แย่สุดๆ

      ลบ
  7. สนใจเป็นตัวแทนประกันภัยรถยนต์ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

    http://www.20insure.com/05306

    ตอบลบ
  8. ผมเลือกของ Directasia ครับ เบี้ยประกันถูก บริการดี เคลมไวด้วย

    ตอบลบ
  9. วันก่อนเพิ่งดูโฆษณาประกันไดเร็คเอชีย เราว่าน่าสนใจดี เห็นการันตีเบี้ยถูกด้วย ต่อประกันรอบหน้า ไม่พลาดแน่

    ตอบลบ
  10. มาเก็บข้อมูล ไดเร็คเอเชียน่าสนใจดีนะ เดือนหน้าต้องต่อประกันแล้ว

    ตอบลบ
  11. เพิ่งต่อประกันกับไดเร็คเอเชียไปเอง เบี้ยไม่แพง ชอบๆ

    ตอบลบ
  12. ผมว่าหลายเม้น เป็นหน้าม้านะครับ เห็นหลายกระทู้ หลายเว็บและ การตอบไม่ใช่การตอบแบบคนทั่วๆไปแสดงความคิดเห็น แต่มันเป็นการตอบแบบสร้างกระแสให้บริษัทตัวเอง

    ตอบลบ
  13. 5. บริษัทที่เห็นกันว่าเข้าข้างตัวเองสุด ๆ จิตใจของการเป็นผู้ให้บริการมีน้อย คือ เมืองไทยประกันภัย (ชมพู) ชอบเปลี่ยนสถานะลูกค้าจากผิดเป็นถูกได้ยามมีคู่กรณี แต่ถ้าลูกค้าพลาดเองก็อาจจะเจอค่าเสียหายส่วนแรก (excess) ที่เกินจริงเช่นกัน อันนี้ เห็นด้วย เพราะยังไม่เห็นเงินเลยสักบาท เลวทั้งเซล และทนาย รอให้ เจอกับมันบ้างเถอะ

    ตอบลบ
  14. Lmg เจอมาแล้ว แย่มากๆ

    ตอบลบ
  15. Lmg เจอมาแล้ว แย่มากๆ

    ตอบลบ
  16. หน้าม้าเยอะจัง

    ตอบลบ
  17. คือ Asia http://bit.ly/asia-direct-first1 เค้าเป็นโปรเกอร์ ... มันจะโปรหลายเจ้าถ้าซื้อผ่านเค้า..น่ะ
    มันมีราคาเทียบให้ดูแต่ใครจะเอาเจ้าไหนก้อไปเลือกกันเอง..แล้วแต่ชอบเจ้าไหน


    ตอบลบ
  18. asia-direct ตอนเกิดอุบัติเหตุแย่มากๆ 1 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่มาถึงติดต่อกับบริษัทก็ไม่รับสาย

    ตอบลบ
  19. อยากรุ้ว่าเอเชียกับสินมั่นคง2+อันไหนดีค่ะ รบกวนขอความคิดเหนค่ะ

    ตอบลบ
  20. อยากรุ้ว่าเอเชียกับสินมั่นคง2+อันไหนดีค่ะ รบกวนขอความคิดเหนค่ะ

    ตอบลบ
  21. เตือนภัย ใครคิดจะทำประกันภัยรถยนต์กับธนชาติ คิดดีๆ (เพราะ ท่านจะทำประกันชั้น 1 เหมือนไม่ได้ทำ เพราะตุกติก ไม่รับผิดชอบ สุดท้ายต้องจ่ายค่าซ่อมเองเพราะรอไม่ไหว)ของเราก็เคยโดนกับธนชาติ. รถปีแรก ประกันชั้น 1 ทาง 0 ให้ทำธนชาติ เลยทำมาพร้อมรถ โดนจ่ายค่าซ่อมเองไป แสน กว่าบาท ประกันจ่ายให้แค่ 2 หมื่น กว่าบาท พนักงานบอกชดใช้ให้แค่เบี้ยที่ทำประกันคือหมื่นกว่าบาท แต่เราเถียงบอกทำมาพร้อมรถเราจ่าย 2 หมื่นกว่า คือรถไปประสบอุบัติเหตุ เป็นทางลูกรัง ตกหลุมแล้วรถลอยไปกระแทกเนินดินอ่างน่ำมันเครื่องแตก ลงมาเช็ครถภายนอกไม่เป็นอะไรเลย ก้มดูท้องรถไม่มีอะไรผิดปกติ เลยขับต่อทางเปรี่ยวป่าปาล์มไม่มีรถผ่าน GPS พาเข้าไป ขับไปสักระยะไฟน้ำมันเครื่องเตือนพยายามหาอู่เข้าเช็คแต่ไม่มี แต่ไปจอดเขตชุมชน รอศาลาข้างทางเรียกประกัน 3 ชม.ส่งเรื่องไปรอ 2 อาทิตย์โทรจิกเรื่อยๆ จำเป็นต้องใช้รถทำงาน คุยกับศูนย์ประเมินอาการ เครื่องพัง ซ่อมแสนกว่าบาท เปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ 2 แสน หายไปอีก 2 อาทิตย์ โทรมาบอกประกันไม่รับซ่อม เพราะเราขับออกจากที่เกิดเหตุ และรับซ่อมแต่ตัวถังไม่รับเครื่องยนต์ คือตัวถังไม่เป็นอะไรเลยค่ะ ถ้าจะจ่ายก็จ่ายแค่เบี้ยที่ซื้อประกัน 18,000 แต่เราบอกซื้อมาพร้อมรถ 2 หมื่นกว่าบาท เลยนัดคุยที่ 0 หาข้อมูลไปเต็มที่ เกิดเหตุแบบคล้ายกันที่ขับออกจากที่เกิดเหตุแล้วเครื่องยนต์พัง ประกันออกให้ 80% ลูกค้าออกเอง 20% เรายังรับได้ เคปหน้าจอไปให้ดู ประกันบอกคนล่ะประกันกันน้อง อ้าวววว แล้วมาตรฐานประกันชั้น 1 ไม่เหมือนกันเหรอ เขาบอกไม่เหมือนกัน เราก็เอารายละเอียดมาอ่านไม่มีระบุ แล้วขอเวลาไปปรึกษาบริษัทหายไปเดือนกว่าต้องโทรตาม สรุปเรารอไม่ไหวเพราะต้องใช้ทำงาน เพราะเราเป็นเซลล์ต้องวิ่งหลายจังหวัดเช่ารถวันล่ะ 1,000 จะไหวเหรอ 2 เดือนกว่าแล้ว พอดีญาติมีเพื่อนนำเข้าเครื่องยนต์มือ2 เลยสั่งอะไหล่มือ 2 จากญี่ปุ่นมาของรถทดลองขับ ที่ไทยรถรุ่นนี้ยังไม่มี 7หมื่นกว่า ค่าแรงค่าอะไหล่เพิ่มต่างหากรวม แสน กว่าบาท ถ้าซ่อมทาง 0บอกใช้ได้ 3 ปีต้องเปลี่ยนเครื่องเลยเปลี่ยนใหม่คุ้มกว่า สุดท้ายประกันก็จ่ายแค่ 2 หมื่นกว่าบาท(เหมือนคืนเงินซื้อประกันให้แล้วมึงไปซ่อมเอง แบบนี้คงไม่ต้องซื้อชั้น 1 ก็ได้ถ้าต้องมาจ่ายเอง) ใครจะทำประกันกับธนชั่ว ถ้าชนหนักแค่คืนเงินประกันแล้วเราต้องซ่อมเอง แถมเจ็บใจอีก ตอนที่หาข้อมูล ของธนชั่ว บางคนเคยเจอแค่ขับออกจากที่เกิดเหตุ 50 เมตรก็ไม่รับแล้วค่ะ มีคนเจอแบบตุกติกไม่รับผิดชอบเยอะมากจากที่อ่านตามกระทู้

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2559 เวลา 10:56

    ประกันภัยรถยนต์ เอเชียไดเร็ค ครับ
    ถูกจริง กรันตีได้

    ตอบลบ
  23. LMG ผมไม่รู้หรอกว่าดีรึไม่ แต่ไปขอเคลมมันบอกให้ไปเช็คกับอู่มัน(ราคา) แม่งมี2ที่ ทั่วกทม.ไม่ใช่ศูนย์ด้วย ไม่เจอกับตัวคงไม่รู้ ขอบอก พนักงานแม่งก็มั่ว บอกให้ไปอีก พอโทรไปแม่งแก้ตัวเห็นไอ้สัตว์

    ตอบลบ
  24. เราใช่ของ ทิพยประกันภัยอยู่ ก็โอเคนะ เคลมไม่ยาก ซื้อเพราะเซลที่มาขายเราบริการดีมาก
    หรือลอง ดูทางเวปเค้าก็ได้ มีขายประกันรถยนต์ออนไลน์อยู่ https://www.tipinsure.com/Motor/motor_step_1/first_class

    ตอบลบ
  25. ขอบคุณบทความ ประกันภัยรถยนต์ ดีๆจาก blog นี้ด้วยนะครับ มีประโยชน์มากๆเลย https://www.easyinsure.co.th/

    ตอบลบ
  26. การจะเลือกบริษัทประกัน ผมจะมีแนวทาง ดังนี้ครับ
    1.บริษัทเป็นที่รู้จัก มีความน่าเชื่อถือ มั่นคง (ไม่มีประวัติการประวิงค่าสินไหม หรือจะเป็นการ ปิดบริษัทแล้วเปิดใหม่)

    2.สินค้าบริษัทมีความหลากหลายสามารถแข่งขันในตลาดได้ มีการ คิดค้นโปรดักใหม่ๆขึ้นมาได้เอง (ไม่ใช่ก็อปสินค้าของเจ้าอื่นมา)

    3.บริการหลังการขายสินไหม อู่ซ่อม สามารถดูแลและช่วยเหลือลูกค้าได้ (สามารถพูดคุยกับบริษัทได้ บางเรื่อง ก็สามารถขออนุโลมให้ลูกค้าได้)

    4.ระบบและทีมซับพอร์ทสามารถช่วยเหลือ ดูแล เป็นที่ปรึกษา แก้ไขปัญหาให้เราได้ ติดต่อได้ตลอด
    ที่มา http://www.kaiprakun.com/

    ตอบลบ
  27. อย่าเป็นอินทรก้อแล้วกัน

    ตอบลบ
  28. ไม่ดีเหรอคะ ทำไงดี วันนี้เพิ่งทำของอินทร เพราะโบรคเกอร์ที่โรงเรียนสอนขับรถแนะนำค่ะ ��������

    ตอบลบ
  29. Assalamualaikum Warahmatullahi Wabarakatuh

    ประเทศ: อินโดนีเซีย
    ชื่อ: Queen Jamillah
    ที่อยู่: Nusa Lembongan
    โทรศัพท์: +62 856-9328-4991
    WhatsApp: +62 856-9328-4991
    e_mail: queenjamillah09@gmail.com
    เป็นเวลาสองปีแล้วที่ฉันได้แสดงประจักษ์พยานถึงวิธีการที่ฉันยืม 700 ล้านจาก บริษัท เงินกู้ Iskandar Lestari และบางคนสงสัยฉันเพราะระดับของผู้โจมตีทางอินเทอร์เน็ตของฉันสามารถพิสูจน์ให้คุณเห็นทุกสิ่งที่ Bunda Iskandar ไม่ใช่ผู้ให้กู้ที่หลอกลวง ทำให้ฉันมีรอยยิ้มอีกอย่างหนึ่งเพราะหลังจากผ่อนชำระรายเดือนของสินเชื่อที่ฉันยืมมาก่อนฉันขอร้องแม่ว่าฉันอยากจะขยายธุรกิจของฉันต่อไปดังนั้นฉันจึงส่ง 2.7 พันล้านหลังจากผ่านกระบวนการทางกฎหมายธุรกรรมของฉันได้รับการอนุมัติจากทางการ และภายในสามวันกระบวนการทางกฎหมายสำหรับการส่งเงินให้กู้ยืมไปยังบัญชีธนาคาร Rakyat อินโดนีเซียของฉันนั้นทำได้อย่างง่ายดาย ฉันไม่มีความท้าทายกับธนาคารอินโดนีเซียเพราะคุณ Iskandar และทีมผู้บริหารจาก บริษัท ISKANDAR LESTARI LOAN ได้รับการพิจารณาว่าเป็นผู้ให้กู้ที่ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อให้ไม่มีปัญหาใด ๆ สำหรับความช่วยเหลือทางการเงินติดต่อ ISKANDAR LENDERS วันนี้
    e_mail: [iskandalestari.kreditpersatuan@gmail.com]

    Waalaikumsalam Warahmatullahi Wabarakatuh

    ตอบลบ
  30. ฉันชื่อเทเรซ่าโอลิเวอร์ แต่ฉันอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาไม่กี่เดือนที่ผ่านมาฉันอยู่ในภาวะตึงเครียดทางการเงินและเนื่องจากความสิ้นคิดของฉันฉันถูก scammed โดยผู้ให้กู้ออนไลน์หลาย และเนื่องจากอาชีพของฉันเนื่องจากฉันเป็นแม่คนเดียวมีลูก 2 คนและทั้งโลกดูเหมือนว่ามันแขวนอยู่บนฉันและฉันบ่นและพูดกับเพื่อนของฉันในโซเชียลมีเดียที่อาศัยอยู่ใน (โปแลนด์) ที่เรียกฉัน ถึงผู้ให้กู้ที่น่าเชื่อถือมาก (Mrs อันโตนีอาโรวัน) จาก (CREDIT-SUISSE) บริการสินเชื่อเธอเป็นพระเจ้าผู้ช่วยให้รอดที่ถูกส่งไปช่วยเหลือครอบครัวของฉันด้วยเงินกู้ 85,000.00 ดอลล่าร์สหรัฐพร้อมดอกเบี้ย 3% โดยไม่ต้องเครียด credit-suisse147@hotmail.com

    ตอบลบ
  31. คุณกำลังมองหาเงินกู้หรือไม่? หรือคุณปฏิเสธการกู้ยืมเงินจากธนาคารหรือสถาบันการเงินด้วยเหตุผลอย่างน้อยหนึ่งข้อ? คุณมีสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการแก้ปัญหาสินเชื่อของคุณที่นี่! ผู้ให้กู้แอนโธนี Yuliana ให้เงินกู้ยืมแก่ บริษัท และบุคคลในอัตราดอกเบี้ยต่ำและราคาไม่แพง 1% กรุณาติดต่อเราทางอีเมลวันนี้ผ่าน (anthony.yulianalenders@gmail.com) หมายเลข whatsapp +13234026088

    ตอบลบ
  32. ลองตรวจสอบรายละเอียดและเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ส่วนบุคคลกับวิริยะประกันภัยดูครับ

    ตอบลบ
  33. สวัสดีฉันชื่อ RYAN CEANIC ผู้ให้กู้เงินกู้ที่ให้โอกาสเงินกู้ตลอดชีวิตคุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อล้างหนี้ของคุณหรือคุณต้องการเงินกู้เพื่อปรับปรุงธุรกิจของคุณหรือไม่? เรากำลังช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางการเงินที่ถูกปฏิเสธจากธนาคารและหน่วยงานทางการเงินอื่น ๆ ? ไม่ต้องค้นหาอีกต่อไปเพราะเราอยู่ที่นี่เพื่อทำให้ปัญหาทางการเงินทั้งหมดของคุณกลายเป็นอดีตไปแล้ว เราให้กู้ยืมเงินแก่บุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินในอัตราดอกเบี้ย 1% เราให้ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้และเป็นประโยชน์ สำหรับการสมัครและข้อมูลเพิ่มเติมโปรดส่งข้อความตอบกลับมาที่ ... E-mail address: ryanceanic@outlook.com
    Whatsapps: +441545360007

    ตอบลบ